Ý nghĩa và các loại cây để bàn phong thủy cho từng mệnh

Hiện nay, việc trang trí một hai chậu cây để bàn mini đã không phải là chuyện quá xa lạ đối với con người Việt Nam. Việc trồng các cây xanh trong không gian kín vừa mang lại yếu tố thẩm mỹ, vừa giúp cải thiện chất lượng không khí, chính vì vậy chúng được rất nhiều người ưa chuộng. Hơn hết, đây cũng là một cách mang lại phong thủy rất tốt cho người trồng. Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về ý nghĩa cây để bàn làm việc, các loại cây lọc không khí, cây để bàn phong thủy và hình ảnh. 

Nội Dung Chính

Ý nghĩa cây để bàn làm việc 

Ngày nay, vấn đề phong thủy đang được rất nhiều người xem trọng và quan tâm. Không chỉ ở một số nước phương Đông mà nhiều nước phương Tây cũng đang áp dụng nhiều yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất. Cây để bàn được xem là một cách để chúng ta mang lại may mắn, tài vận, giúp xua đuổi những điều không tốt và mang lại sức khỏe. Khi nhắc tới cây để bàn làm việc, ý nghĩa đầu tiên đó là tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Những văn phòng làm việc thường có màu sắc lãnh đạm và đơn giản, khi có một vài cây xanh trang trí sẽ giúp cho không gian thêm bừng sức sống, gia tăng sinh khí. Đây cũng là một cách trang trí phổ biến được rất nhiều công ty áp dụng. 

Ý nghĩa cây để bàn làm việc 

Ý nghĩa cây để bàn làm việc

Cây để bàn còn là một cách để thu hút tài lộc và sự may mắn, giúp cho sự nghiệp ngày càng thăng tiến, công việc thuận lợi. Việc không gian làm việc của chúng ta có thêm 1 cây để bàn còn là cách gia tăng sự hạnh phúc khi làm việc, đây được xem là một cách giúp chúng ta yêu đời hơn, có nhiều cảm hứng trong công việc, ngắm cây được xem là một thú vui tao nhã trong giờ làm việc. Ngoài ra, cây để bàn còn có khả năng thanh lọc không khí, chúng được hoạt động như một máy lọc bụi bẩn tự nhiên, có thể hạn chế tới 80% những loại khí độc hại được phát ra từ các thiết bị điện tử, nhiều loại cây có chứa tinh dầu còn có thể xua đuổi được kiến, muỗi, côn trùng gây hại. 

Các cây xanh để bàn còn có công dụng giúp chúng ta thư giãn trong giờ làm việc. Cây xanh giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, stress. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh, màu xanh mướt từ các loại thực vật có thể giảm tới 80% muộn phiền trong cuộc sống. Đặc biệt là trong khoảng thời gian làm việc mệt, căng thẳng, mỏi mắt. Hơn hết, việc trang trí cho không gian làm việc bằng các loại cây xanh để bàn sẽ giúp tăng cường độ ẩm trong không khí, giúp chúng ta giảm thiểu được nguyên nhân gây các bệnh liên quan tới đường hô hấp.

Các loại cây để bàn mini lọc không khí

Hiện nay, việc trong các gian phòng khách hay những không gian văn phòng rộng lớn có trang trí những chậu cây để bàn mini đã không phải là điều gì quá xa lạ. Chúng là một biện pháp vừa tăng tính thẩm mỹ vừa thanh lọc không khí hiệu quả. 

Cây trầu bà

Cây trầu bà là một loại cây để bàn mini, chúng thuộc dạng thực vật dây leo, thường được trồng trong chậu, đặt trên bàn, trên ban công hay treo lủng lẳng trên không trung đều rất đẹp mắt. Lá cây trầu bà có màu xanh đẹp mắt, trên lá có nhiều những chấm tròn màu vàng. Chúng ưa bóng râm và có công dụng thanh lọc không khí vô cùng tốt nên thích hợp trồng ở các văn phòng công sở. Cây có thể sống trong cả môi trường đất và môi trường thủy sinh nên chúng ta có thể lựa chọn tùy theo sở thích. 

Cây trầu bà

Cây trầu bà

Cây sen đá

Cây sen đá cũng là một loại cây để bàn mini có hình dáng bên ngoài đẹp mắt, chúng được bình chọn là một trong những loại cây được ưa chuộng nhất. Đa số chúng chỉ to bằng nắm tay nên việc di chuyển cây tới các không gian rất dễ dàng. Cây có phần vỏ bên ngoài thô ráp, phần thịt bên trong mọng nước, lá cây che phủ hết thân và lá mọc sát nhau theo hình hoa sen. Chúng có đa dạng các loại cây khác nhau và có nhiều màu sắc khác nhau.

Cây sen đá

Cây sen đá

Các loại cây để bàn phù hợp với từng mệnh

Chúng ta không nên chủ quan khi lựa chọn các loại cây để bàn phù hợp với phong thủy. Việc cây xanh phù hợp với mệnh của bản thân sẽ giúp mang lại những lợi ích và may mắn. Mỗi mệnh sẽ phù hợp với các loại cây khác nhau. 

Cây để bàn làm việc mệnh Thủy

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là một loại cây để bàn làm việc mệnh Thủy nên trồng, không những giúp cho không gian thêm đẹp mắt mà còn có thể mang đến cho bạn sự tỉnh táo. Nhiều người cho rằng, loại cây này tượng trưng cho người lãnh đạo, sự yêu ghét phân minh, đầu óc khoa học. Nếu bạn là một người đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thì chắc chắn cây vạn niên thanh có thể giải sát khí rất tốt. 

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh

Cây cọ Nhật

Người mệnh Thủy nếu làm những công việc có liên quan tới tiền bạc, kinh tế thì nên đặt trên bàn làm việc một cây cọ Nhật. Theo phong thủy, cây cọ Nhật có thể đem lại nguồn sinh khí tốt, sự giàu sang. Hơn hết, chúng còn có công dụng thanh lọc không khí và xua đuổi côn trùng, mang lại một không gian làm việc vô cùng lý tưởng.

Cây cọ Nhật

Cây cọ Nhật

Cây để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích là một cây để bàn làm việc mệnh Mộc nên đặt trên bàn. Loại cây này còn được biết tới với cái tên cây phỉ thúy, chúng có lá xanh mướt quanh năm, dày, mọng nước. Trong phong thủy, người mệnh Thủy trồng cây ngọc bích sẽ có công dụng mang lại giàu sang, phú quý, kích hoạt tài lộc. Do đó, chúng ta nên đặt cây ngọc bích ở những nơi gần tiền như máy đếm tiền, quầy thu ngân, két sắt,…

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích

Cây đế vương

Cây đế vương khá hợp với phong thủy của các bậc lãnh đạo, khi đặt trên bàn làm việc sẽ giúp cho chúng ta có thêm tham vọng trong công việc, tăng cao tinh thần cầu tiến. Nhờ vào hình dáng cao sang, quyền quý, cây sẽ mang lại ý chí nỗ lực, phấn đấu trong công việc. Đây đích thị là loại cây để bàn hợp nhất với người mệnh Mộc. 

Cây đế vương

Cây đế vương

Cây để bàn làm việc hợp mệnh Hỏa

Cây sống đời

Ngoài ý nghĩa sâu sắc trong tình bạn và tình yêu thì cây sống đời còn mang ý nghĩa tuyệt vời khi đặt trên bàn làm việc. Đây là một loại cây để làm việc hợp mệnh Hỏa. Cây sống đời đại diện cho sự vươn lên trên mọi khó khăn, những thử thách trong cuộc sống, sự bền bỉ trước mọi khó khăn. Cây sẽ giúp cho người mệnh Hỏa tập trung hơn khi làm việc và thành công hơn trong cuộc sống. 

Cây sống đời

Cây sống đời

Cây xương rồng

Cây xương rồng là một loại cây để bàn có sức sống mãnh liệt, chúng kiên cường vượt lên mọi nghịch cảnh, mọi sự khắc nghiệt của thời tiết để sống sót và nở hoa. Khi đặt loại cây này trên bàn làm việc sẽ gia tăng được nghị lực trong cuộc sống, giúp cho công danh sự nghiệp của bạn luôn bền vững.

Cây xương rồng

Cây xương rồng

Cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc có đa dạng các màu sắc lá khác nhau. Đây là một trong những loại cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ, mang tới tài lộc, may mắn cho sự nghiệp. Ngoài ra, loại cây này sẽ tạo hứng thú trong công việc, mang đến nhiều năng lượng cho người mệnh Thổ.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc

Cây may mắn

Chắc hẳn khi nhắc tới cái tên này bạn cũng đã hiểu được ý nghĩa của cây. Cây sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người mệnh Thổ. Đặc biệt, nếu chúng ta đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thì đây đích thị là loại cây vô cùng phù hợp. 

Cây may mắn

Cây may mắn

Cây để bàn làm việc hợp mệnh Kim

Cây kim ngân

Bản thân cây kim ngân đã có một chữ kim, chúng chứa đựng nhiều ý nghĩa về mệnh Kim. Do đó, nếu chúng ta đang lựa chọn một loại cây để bàn hợp mệnh Kim thì kim ngân chính là một loại cây vô cùng phù hợp. Cây sẽ mang tới vận may, tài lộc, dễ sinh tiền tài, đặc biệt là đối với những người có hoài bão thăng tiến.

Cây kim ngân

Cây kim ngân

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân hợp với người mệnh Kim bởi chúng có thể cân bằng được cảm xúc và suy nghĩ của con người. Trong khi đó, người mệnh Kim thường có nhiều hàn khí và đôi khi cứng nhắc trong những quyết định của mình. Chính vì vậy, việc trang trí cây ngọc ngân trên bàn làm việc chính là một biện pháp khắc chế được tính cách xấu vô cùng hiệu quả. 

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân

Hình ảnh cây để bàn làm việc 

Cùng Elead chiêm ngưỡng một số hình ảnh cây để bàn làm việc dưới đây:

Hình ảnh cây để bàn làm việc 

Hình ảnh cây để bàn làm việc

Hình ảnh cây để bàn làm việc 

Hình ảnh cây để bàn làm việc

Hình ảnh cây để bàn làm việc 

Hình ảnh cây để bàn làm việc

Hình ảnh cây để bàn làm việc 

Hình ảnh cây để bàn làm việc

Hình ảnh cây để bàn làm việc 

Hình ảnh cây để bàn làm việc

Trên đây là toàn bộ thông tin về ý nghĩa cây để bàn làm việc, các loại cây lọc không khí, cây để bàn phong thủy với từng bản mệnh và hình ảnh. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: Cây đinh hương – Đặc điểm, tác dụng, cách dùng và cách trồng

Sinh Vật Cảnh -