Flyer là gì? Vai trò của Flyer trong Marketing

 Flyer là gì? Đây là một loại hình tiếp thị, quảng cáo trong Marketing được đánh giá cao về hiệu quả. Vậy hãy tìm hiểu rõ về vai trò của loại hình Flyer này là gì?

Chắc chắn hình thức quảng cáo qua Flyer đã không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Hình thức quảng cáo Flyer này dù không còn mới mẻ nhưng chúng ta không thể phủ nhận về hiệu quả, lợi ích của nó trong các chiến dịch Marketing. Tuy vậy nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về Flyer là gì và làm gì để Flyer tạo được sự thu hút.

Nội Dung Chính

Tìm hiểu về Flyer là gì?

Bạn đã biết về Flyer là gì? Flyer thường được biết đến là cách tiếp cận ra đời sớm và phổ biến trong chiến dịch Marketing. Có thể hiểu Flyer chính là tờ rơi, những tờ giấy quảng cáo dùng để quảng bá những thông điệp, hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng, công chúng. Theo đó, cách thức gửi Flyer cho khách hàng bằng việc tặng, phát đến tận tay hoặc gửi thư. 

Xu hướng quảng cáo Flyer ra đời thịnh hành khá sớm trên thị trường. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã đưa ra những chiến lược quảng bá bằng Flyer để có thể tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả. Đặc biệt với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì các chiến lược quảng bá Flyer này cũng đa dạng về màu sắc, hình ảnh cũng như thông điệp gửi đến khách hàng cũng thu hút hơn.

Flyer có vai trò đối với chiến dịch Marketing như thế nào?

Rất nhiều người chưa nắm bắt được vai trò của Flyer là gì đối với chiến dịch Marketing? Mặc dù chiến lược quảng cáo Flyer không còn mới lạ gì nhưng nó lại đem đến rất nhiều lợi ích trong Marketing của công ty, doanh nghiệp. Cụ thể những vai trò quan trọng của Flyer có thể kể đến như sau:

Tiếp cận được nhiều khách hàng

Như chúng ta đã biết, không phải khách hàng nào cũng có điều kiện hay có thời gian để đọc những quảng cáo trên Internet. Một số đối tượng rất ít theo dõi các trang mạng xã hội thì chiến lược Flyer sẽ là cách tiếp cận hoàn hảo với nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Với cách tiếp cận Flyer này giúp bao phủ việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm quy mô rộng hơn. Bởi hình thức này có thể trao tận tay những thông tin, thông điệp ngắn gọn nên ai cũng có thể biết đến.

Tiết kiệm được chi phí quảng cáo

Đối với việc quảng cáo Flyer thì sẽ tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều so với các hình thức quảng bá,, tiếp thị khác. Bạn chỉ cần lên kế hoạch in ấn các nội dung cần thiết và ngắn gọn rồi in thành nhiều bản để trao tận tay cho khách hàng. Điều này vừa giúp tiết kiệm được chi phí đáng kể vừa giúp quá trình tiếp cận với khách hàng được nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều.

Đem đến mục tiêu dài hạn

Với chiến dịch Flyer thì sẽ đem đến hiệu quả tiếp thị được trong thời gian lâu dài. Khi bạn thực hiện tiếp thị đúng cách thì có thể dễ dàng phủ sóng những thông điệp đó đến được với nhiều khách hàng ở mọi nơi, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và đem đến mục tiêu dài hạn. 

Những điều cần lưu ý để có được Flyer thu hút khách hàng

Không phải cứ có những tờ rơi Flyer được phát cho khách hàng là đem đến hiệu quả quảng cáo tốt. Các tờ quảng cáo này đòi hỏi phải được thiết kế chỉn chu để thu hút khách hàng quan tâm đến. Theo đó, bạn cần chú ý đến một số yếu tố khi thiết kế Flyer như sau:

Font chữ: Các văn bản in Flyer này cần phải lựa chọn các font chữ phù hợp để đem lại cảm xúc, tạo sự thu hút với khách hàng. Thường sẽ có 4 kiểu font được dùng như: Serif; Script; Sans-serif và Decorative. Bên cạnh đó, các thông tin để in nên được chọn lọc kỹ, tránh rườm rà để làm nổi bật nội dung của văn bản.

Về màu sắc: Các bản Flyer cần sử dụng màu sắc phù hợp để tạo nên sự cân đối, hài hòa. Nên dùng màu sắc rực rỡ nhưng cũng đừng sử dụng nhiều màu sẽ làm rối mắt. Tốt nên chọn màu sắc dựa vào hình ảnh thương hiệu hay sản phẩm của bạn để khách hàng định hình.

Minh hoạ: Tốt nhất Flyer nên dùng các hình ảnh để minh họa cho sản phẩm. Từ đó giúp cho họ có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trên đây là những thông tin về Flyer là gì? Qua đó bạn có thể thấy được tầm quan trọng của Flyer trong Marketing rất quan trọng, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

 

Tin tức -