Impression là gì? Tìm hiểu sự khác nhau giữa impression trong quảng cáo và trong SEO

 Impression là gì? Giải đáp nghĩa của “impression” chính xác nhất. Tìm hiểu sự khác nhau giữa nghĩa của thuật ngữ này trong quảng cáo và đối với người làm SEO.

Chúng ta thường được nhắc đến thuật ngữ impression rất phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm bắt được nghĩa của impression là gì? Thuật ngữ impression được sử dụng để chỉ điều gì? Thực chất cụm từ impression này có vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực truyền thông, marketing online… Vậy nên nếu bạn muốn chiến dịch quảng cáo có hiệu quả thì nên tìm hiểu rõ về khái niệm cũng như mục đích sử dụng của “impression”.

Giải nghĩa của Impression là gì?

Trong Tiếng Anh, các cụm từ thường có rất đa dạng nghĩa nên không phải ai cũng nắm bắt được nghĩa của các từ vựng. Trong đó, impression là gì chính là câu hỏi thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Thực chất, thuật ngữ impression cũng được hiểu với nhiều nghĩa khác nhau tùy theo lĩnh vực sử dụng như: “sự ấn tượng, cảm tưởng, dấu in, dấu vết, cảm giác…”.

Tuy nhiên, impression thường được dịch với nghĩa là “số lần hiển thị”. Với khái niệm này, impression thường được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Có thể hiểu đơn giản, impression thường được sử dụng để chỉ về số lần xuất hiện của một quảng cáo nào đó. Vậy nên thuật ngữ này thường được dùng để lo lường về tần số xuất hiện, sự hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Impression thường được tính bằng những chỉ số để thống kê về số lần người truy cập xem. Thông thường nó sẽ được tính dựa trên số lần quảng cáo xuất hiện trên thanh Google hay những trang mạng xã hội thông dụng khác. Theo đó, cứ xuất hiện quảng cáo một lần trên kết quả tìm kiếm của Google thì tương ứng với một Impression.

Có thể khẳng định, impression đem đến lợi ích cho người dùng khi họ muốn kiểm soát quảng cáo mình thực hiện được nhanh chóng nhất. Còn nếu như người dùng quan sát thấy quảng cáo của mình có tần số xuất hiện ít hay không xuất hiện thì cho thấy nội dung quảng cáo đó có vấn đề.

Cách phân biệt giữa impression trong SEO và trong quảng cáo

Tùy vào từng lĩnh vực mà impression có thể có được những nghĩa khác nhau. Đối với impression trong SEO và trong quảng cáo cũng khác nhau như sau:

Đối với impression trong quảng cáo

Đối với impression trong quảng cáo Google Adwords thì thuật ngữ này được sử dụng để chỉ tần số hiển thị quảng cáo của mình ở thanh tìm kiếm trên Google. Có thể hiểu impression chính là tổng số lần mà quảng cáo bạn quản lý có thể tiếp cận với các khách hàng. 

Đối với impression trong SEO

Khác với trong quảng cáo, impression đối với những người làm SEO lại được xem là số lần hiển thị trang web của bạn ở kết quả khi thực hiện tìm kiếm tự nhiên. Theo đó, bạn có thể thấy được những số liệu này khi cài Search Console và xem ở mục “ Phân tích tìm kiếm”.

Đối với những người làm SEO thì chỉ số impression được xem là một KPI đóng vai trò rất quan trọng. Bởi khi bài của bạn xuất hiện chính là nền tảng giúp cho bạn có thể tối ưu hóa các chỉ số khác dễ dàng hơn.

Cách để tính impression trong Marketing

Khi một khách hàng tìm kiếm về quảng cáo bạn thực hiện trên thanh tìm kiếm Google, số lần impression sẽ tính theo yếu tố dưới đây:

Lưu ý: Đối với những quảng cáo trên ứng dụng Cốc Cốc, nếu như khách hàng không kéo chuột xuống ở phần cuối cùng của phần kết quả đã tìm thì nó sẽ không được tính là impression hiển thị. Kết quả impression sẽ chỉ tính khi mà quảng cáo của bạn đã hiển thị trên màn hình mà khách hàng đã kéo chuột lên.

Thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được impression là gì? Khi nào thì được tính là impression. Thuật ngữ này được xem là có lợi ích tốt cho những người làm SEO cũng như chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình. Mời bạn đọc thêm nhiều thông tin bổ ích khác trên trang web nhé!

Tin tức -