Cung mọc là gì? Tìm hiểu cung trội, cung mặt trời là gì? 

Cung mọc là gì, tìm hiểu cung trội, cung mặt trời là gì, cách xác định cung mặt trăng, cung mọc và cung mặt trời. Đọc ngay để tìm hiểu thông tin chi tiết!

Nội Dung Chính

Tìm hiểu chi tiết cung mọc là gì? 

Có thể bạn chưa biết, bản đồ sinh trong chiêm tinh được coi như một chiếc kiềng được tạo thành từ 3 “chân” trụ là cung mặt trời, cung mặt trăng và cung mọc. Nó vừa thể hiện cách bạn nhìn nhận thế giới, vừa là ấn tượng tiên phong bạn tạo cho người khác. Nếu mặt trăng biểu lộ niềm cảm hứng nội tại thì cung mọc chính là con người “bên ngoài ” của bạn, còn cung mặt trời tượng trưng cho bản ngã sâu thẳm bên trong mỗi cá thể. Đó cũng là ba yếu tố góp thêm phần hình thành nên tính cách của mỗi tất cả chúng ta. Cùng tìm hiểu chi tiết cung mọc là gì thông qua nội dung dưới đây:

Cung mọc (ascendant) là yếu tố hoàng đạo được xác định ở chân trời phía đông tại thời khắc chúng ta chào đời. Nó hoàn toàn có thể rất khác với tính cách thật của bạn. Đó là bộ mặt và thái độ bạn bộc lộ ra với những người không thân hoặc không quen, là hình ảnh mà bạn lựa chọn để tiếp xúc với xã hội.

Tìm hiểu chi tiết cung mọc là gì? 

Tìm hiểu chi tiết cung mọc là gì?

Người ta thường ví cung mọc như là “cửa trước” hoặc “mặt nạ công chúng” của con người. Chính vì vậy mà cung mọc có tên gọi tiếng Anh khác là rising sign, và từ “cung mọc” trong tiếng Việt cũng bám sát ý nghĩa này. Và đây là nguyên do tại sao người ta gọi nó là chiếc “mặt nạ” bạn đeo lên trước khi có người tiếp xúc với bạn đủ lâu để nhận ra con người thật bên trong bạn.

Tìm hiểu cung trội là gì? 

Tìm hiểu cung trội là gì chính là băn khoan của rất nhiều người khi làm quen với bản đồ chiêm tinh học. Cung trội là dominant signs đây là cung chứa nhiều năng lượng nhất trong bản đồ sao của bạn, điều đó được đánh giá tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Hành tinh nào quan trọng nhất trong biểu đồ, trong nhà gì và tạo góc ra sao, có bao nhiêu hành tinh trong cung trội này? Có một số yêu cầu để xem cung trội:

Tìm hiểu cung trội là gì? 

Tìm hiểu cung trội là gì?

Tìm hiểu cung mặt trời là gì? 

Cung mặt trời là một trong những khía cạnh quan trọng nhất khi nói đến một bản đồ sao chiêm tinh, đại diện cho tính cách phổ quát của một người. Hãy tiếp tục tìm hiểu cung mặt trời là gì cùng Elead thông qua nội dung sau:

Cung mặt trời của bạn biểu thị cho những mặt cơ bản và nguyên sơ nhất của bạn. Những khía cạnh này trong con người và cuộc đời bạn được quyết định và dẫn dắt bởi những thực thể khác của bầu trời cũng như cách mà những thực thể đó tương tác với nhau.

Sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn nghĩ rằng cung mặt trời sẽ có thể đem lại những thông tin đáng giá về việc bạn nên làm gì, cách thức mà bạn tương tác với cộng đồng, bạn là người ra sao hay trải nghiệm những cảm xúc và các mối quan hệ. Có hàng trăm yếu tố và biến thể khác cần phải phân tích khi giải mã bản đồ sao để có thể phân tách rõ ràng một người trong hàng triệu người có cùng “cung hoàng đạo” hay chính xác là cung mặt trời. Cung mặt trời được xác định đơn giản bằng ngày tháng sinh của bạn.

Tìm hiểu cung mặt trời là gì? 

Tìm hiểu cung mặt trời là gì?

Tính cách của 12 cung hoàng đạo

Mỗi cung hoàng đạo thể hiện những nét tính cách tương đối khác nhau. Tính cách của 12 cung hoàng đạo bao gồm: 

Song ngư: Chòm sao này có thể dễ dàng bị người khác từ chối vì quá tốt bụng. Họ sẽ làm cho bầu không khí vui vẻ mỗi khi họ ở đó. Có tính cách tốt bụng và trong sáng, song ngư được rất nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, song ngư mơ mộng quá nhiều và đôi khi sống xa rời thực tế. 

Bảo bình: Bảo bình thường tỏ ra lạnh lùng và khó hòa đồng, đôi khi không biết cách bộc lộ cảm xúc hợp lý khiến mọi người nghĩ rằng họ kiêu ngạo và mệt mỏi. Ngoài ra, họ cũng là người yêu thương gia đình, quan tâm đến bạn bè nên được nhiều người yêu mến. Họ chính là những người hoàn toàn tin tưởng vào khoa học và phân tích, thích khám phá, họ luôn đam mê khám phá và tìm tòi mọi thứ. 

Ma kết: Ma kết khá ít nói và không giỏi ăn nói nên thường khiến người khác hiểu lầm hoặc cảm thấy không thân thiện. Những người đã ở gần ma kết có thể thoải mái và vui vẻ hơn. Bên cạnh đó, họ luôn chân thành và lãng mạn với bạn, thích thể hiện tình cảm của mình bằng hành động thay vì lời nói. Họ không muốn bị lừa dối về những điều dù là nhỏ nhất. Ma kết luôn tỏ ra nghiêm túc trong mọi việc dù là trong công việc, gia đình hay chuyện tình cảm. 

Nhân mã: Họ yêu thích sự tự do và thích khám phá. Hãy luôn sống hết mình vì bạn bè để tâm hồn được sảng khoái, khiến khân mã luôn vui vẻ và được mọi người yêu quý. Họ là những người chân thành và không so đo, tính toán với bất kỳ ai. 

Scorpio: Họ sẽ không chia sẻ tâm sự cùng ai mà tự mình vượt qua mọi chuyện khiến mọi chuyện không mấy suôn sẻ với họ. Sự bí ẩn thường khiến hổ cáp cảm thấy cô đơn và trống trải. Là những người sống giản dị, không thích phô trương, muốn sống giản dị, làm chủ mọi việc. Họ thường che giấu cảm xúc của mình khiến người ngoài đôi khi sẽ không biết hổ cáp đang gặp khó khăn hay lo lắng điều gì. 

Thiên bình: Họ thường băn khoăn không biết nên làm gì, có khi đứng núi này trông núi nọ. Họ luôn bảo vệ những điều mình cho là đúng, sống lương thiện và biết nghĩ cho người khác. Bên cạnh đó, thiên bình luôn vui vẻ, hòa đồng nên rất được lòng mọi người. Thiên bình có vẻ đẹp tự nhiên nên họ luôn đào hoa, được mọi người theo đuổi. 

Xử nữ: Xử nữ luôn hướng tới cái nhìn hoàn mỹ, không ngừng nỗ lực về mọi mặt để đạt được kết quả cao nhất, hoàn hảo nhất. Xử nữ cũng có khả năng kiểm soát tốt nên luôn mang đến cho mọi người sự yên tâm và thoải mái. Thông minh, nhạy bén, giàu ý chí cầu tiến – Xử nữ luôn biết cách giải quyết mọi việc một cách suôn sẻ và hoàn hảo nhất. 

Sư tử: Sư tử luôn muốn thử những điều mới và muốn khám phá nhiều hơn, luôn vui vẻ, chơi hết mình và sẵn sàng từ bỏ mạng sống nếu bạn cần giúp đỡ. Họ luôn có tư duy cởi mở, tràn đầy sức sáng tạo. 

Cự giải: Cự giải luôn tin tưởng vào giác quan của chính mình, tin vào những gì họ cho là đúng. Họ luôn là một người bạn đáng tin cậy, một người bạn tâm giao mà ai cũng muốn có được. Cự giải là người luôn yêu thương người khác và dành cho họ những tình cảm ấm áp. 

Song Tử: Song tử còn có khả năng ăn nói lưu loát, khéo léo nên được nhiều người yêu mến và tạo được nhiều niềm vui cho mọi người. Họ luôn giải quyết công việc một cách chu đáo và hợp lý nhất. Là người có đầu óc và tư duy tốt, Song Tử dễ dàng ứng phó với mọi tình huống. 

Kim Ngưu: Họ luôn bảo vệ những gì họ cho là đúng, bất chấp lời khuyên của người khác. Tuy nhiên, tính cách nổi bật của kim ngưu là bướng bỉnh, cứng đầu. Họ là những người sống khá nội tâm, đôi khi trở nên điên rồ, bất cần và hay đùa giỡn bất chấp. Tận tụy với bạn bè, luôn chân thành là những điều dễ nhận thấy ở kim ngưu. Họ sẵn sàng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn mà không cần tính toán hay đòi hỏi điều gì. 

Bạch dương: Bạch dương chơi hết mình và luôn khiến mọi người hài lòng. Bạch dương có khả năng tập trung cao trong công việc và tham vọng lớn nên tương đối thành công. Nhiều khi chính sự thẳng thắn và nóng nảy này đã khiến bạch dương vướng vào không ít rắc rối, tranh cãi. Nhưng họ nổi tiếng là người nóng nảy, bộc trực nên đôi khi khiến người khác cảm thấy sửng sốt và bất ngờ. Là người luôn hết lòng vì bạn bè và gia đình, bạch dương được rất nhiều người yêu mến. 

Cách xác định cung mọc miễn phí

Để xác định cung mọc cần biết 1 số thông tin chính xác như ngày – giờ – nơi sinh của mình. Vì nếu chỉ cần bạn nhớ lệch giờ sinh dù chỉ một chút thôi cũng sẽ cho ra kết quả không đúng nữa. Đặc biệt, giờ sinh của bạn phải chính xác đến từng phút nhé. Điều này vô cùng quan trọng. Cách xác định cung mọc miễn phí trên trang web astro.com như sau: 

– Bước 1: Truy cập vào trang astro.com. Trên trang chủ, bạn chọn mục Horoscopes. Sau đó bạn kéo xuống cột Drawing, Calculation, Data và chọn mục Chart Drawing, Ascendant.

– Bước 2: Tiếp theo bạn click chuột vào đường link “click here to go to the data entry page” để đến trang nhập thông tin cá nhân.

– Bước 3: Điền thông tin cá nhân. Ở trang này bạn lần lượt điền các thông tin cá nhân của mình vào các ô.

– Bước 4: Nhận kết quả.

Cách xác định cung mọc miễn phí

Cách xác định cung mọc miễn phí

Lưu ý khi xác định cung mặt trăng

Cung mặt trăng (moon sign) được xem là cung hoàng đạo thứ 2 của con người. Cung mặt trăng giúp bạn xác định được xu hướng cảm xúc của chính mình. Qua đó bạn sẽ hiểu được phần nào lý do những hành động vô thức từ nhân cách của bản thân. Những lưu ý trước khi xác định cung mặt trăng mà bạn nên quan tâm như sau: 

– Xác định chính xác ngày giờ sinh: Hạn chế sử dụng giờ sai lệch quá nhiều vì sẽ làm lệch bản đồ sao cá nhân, dẫn đến đưa ra thông tin về tính cách không đúng về bạn. Để tìm ra cung mặt trăng, bạn nhất định phải biết ngày tháng năm sinh, giờ sinh, nơi sinh chính xác của mình. 

– Tìm công cụ phù hợp: Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn xác định bản đồ sao cá nhân của mình một cách dễ dàng như astroviet.com, astro.com, astromemo.com, chiemtinhlaso.com,…

Trên đây là toàn bộ thông tin cung mọc là gì, tìm hiểu cung trội, cung mặt trời là gì, Cách xác định cung mặt trăng, cung mọc và cung mặt trời. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: Nước dashi là gì? Những loại rau củ kỵ nhau khi nấu nước dashi

Thắc Mắc -