Key visual là gì? Cách thiết kế key visual design thu hút
Key visual là gì, các bước xây dựng key visual gồm những gì, cách thiết kế key visual design thu hút và một số key visual đẹp. Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu thông tin chi tiết!
Tìm hiểu chi tiết key visual là gì?
Key Visual là một yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của một chiến dịch Marketing. Cùng tìm hiểu chi tiết key visual là gì thông qua nội dung sau:
Key visual là một hình ảnh sáng tạo thể hiện thông điệp chính định hướng truyền thông trong toàn bộ quá trình quảng bá sản phẩm của một thương hiệu. Chính vì thế, óc sáng tạo của bạn được tận dụng tối đa để phát triển những key visual độc đáo, thu hút nhất có thể. Key visual giúp củng cố thêm độ nhận diện của tên thương hiệu, logo, nó như những con át chủ bài được “đánh” ra trong mỗi chiến dịch marketing khác nhau.
Có thể tưởng tượng logo giúp nhận diện thương hiệu của bạn, đi liền xuyên suốt tất cả chiến dịch marketing. Vì vậy, bạn đừng nhầm lẫn key visual và logo. Ý tưởng key visual của bạn phải đủ độc đáo để khách hàng nhận diện và phân biệt với các thương hiệu khác. Một key visual tiêu chuẩn nên được thể hiện một cách dễ hiểu, ngắn gọn và hàm chứa đặc điểm sản phẩm trong đó. Mục đích chính của key visual chính là gây sự chú ý và tạo cảm xúc thích thú cho khách hàng, giúp truyền đạt thông tin sản phẩm, dẫn đến hành động quan tâm, mua hàng.
Key visual chính là giải pháp các nhãn hàng sử dụng để chiếm trọn cảm tình và sự chú ý của người xem trong chỉ trong 10 giây ngắn ngủi. Bởi hiện nay khán giả chỉ dành trung bình 10 giây để xem một quảng cáo thay vì ngồi dưới màn hình TV xem hết 10 phút quảng cáo.
Các bước xây dựng key visual gồm những gì?
Cách mà nhiều doanh nghiệp vẫn làm để tạo ra hiệu ứng thị giác và thu hút người xem chính là ứng dụng key visual vào quảng cáo qua các hình ảnh, video ứng dụng key visual để in ấn trên bao bì. Vậy, các bước xây dựng key visual gồm những gì?
Bước 1: Xác định đúng đối tượng khách hàng.
Đây chính là sự phản ánh nhu cầu và mong muốn khách hàng theo phân khúc rõ ràng nhất. Mỗi tệp khách hàng thì key visual sẽ xây dựng concept sản phẩm tương ứng với từng chiến lược quảng bá. Các phân khúc khách hàng tại những thương hiệu lớn thường rõ rệt, cụ thể hơn rất nhiều.
Bước 2: Chạm đến cảm xúc.
Một hình ảnh vừa chạm đến cảm xúc của khách hàng vừa có ảnh hưởng nhất định trong mối liên hệ mật thiết với giá trị cảm xúc chính là sự thành công của một key visual.
Bước 3. Kết hợp các màu sắc trong key visual.
Những yếu tố màu bắt mắt, nổi bật sẽ làm tăng dấu ấn đậm sâu trong trí nhớ khách hàng. Do đó, sử dụng và kết hợp những màu sắc như vàng, xanh lục, xanh dương, đỏ,… Với sự phát triển của Social Media Marketing hiện nay, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn chỉ lướt qua sản phẩm vài giây. Trong những chương trình quảng cáo trên TV, video Youtube hay trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, Youtube. Màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo hiệu ứng thị giác cho người xem.
Bước 4. Chọn đúng “thời điểm vàng” để quảng bá.
Key visual càng lưu lại dấu ấn thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng nhiều hơn nữa. Cách này sẽ dần tạo mối liên kết đến mạch suy nghĩ của khách hàng. Bạn có thể khéo léo nắm bắt những xu hướng này và khéo léo “đu trend” trong các ấn phẩm quảng cáo. Các đối tượng khách hàng thường dễ chú ý các sự kiện hot, trend, drama,… như một phản xạ tự nhiên. Đồng thời góp phần giúp cho chiến dịch quảng bá thực sự hiệu quả và thành công. Bởi những bên liên quan này vốn hiểu rõ những sự kiện, xu hướng và thay đổi mới nhất khi nghiên cứu thị trường. Vì vậy, các doanh nghiệp, tổ chức nên thảo luận, trao đổi ý kiến trực tiếp với các bên Marketing, thương hiệu.
Cách thiết kế key visual design thu hút
Cách thiết kế key visual design thu hút theo kinh nghiệm của những người trong nghề bao gồm:
Hạn chế chữ: Người xem luôn ưu tiên việc nhìn hình ảnh hơn là đọc văn bản. Cho nên, cần có sự tiết chế khi sử dụng text trên key visual. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều chữ, điều này có gây sự rối mắt và nhàm chán cho người xem. Những dòng chữ thể hiện thông điệp được thiết kế trên key visual cũng giúp ích rất nhiều trong việc tạo ấn tượng với khách hàng.
Màu sắc là một yếu tố không thể thiếu trong mọi key visual: Thương hiệu cần phải tập trung đến yếu tố màu sắc, để phát huy tốt nhất lợi ích của yếu tố này. Một key visual có màu sắc được kết hợp bắt mắt, mới lạ góp phần để lại dấu ấn cho khách hàng về sản phẩm lẫn thương hiệu.
Kết hợp màu sắc: Ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng trong việc tạo sự thu hút cho người xem. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc sẽ tạo nên điểm nhấn khi khách hàng nhìn vào key visual. Yếu tố này là công cụ để tăng sự thu hút và tạo sự ấn tượng cho khách hàng.
Ưu tiên yếu tố cảm xúc: Yếu tố cảm xúc cần phải được đặt đúng cách vào key visual để có thể mang lại sự hài hòa về nội dung lẫn hình thức. Một key visual thành công là có thể chạm tới cảm xúc của khách hàng. Yếu tố cảm xúc luôn là công cụ hiệu quả nhất trong tiếp thị sản phẩm.
Key visual cần đánh đúng vào tâm lý của khách hàng: Để dễ dàng hơn trong việc làm cho khách hàng ghi nhớ sản phẩm thì key visual cần có thiết kế đơn giản nhưng có sự liên kết với nhận diện thương hiệu, đi kèm theo đó là những thông điệp có ý nghĩa. Trên thực tế, key visual dù có tạo được ấn tượng sâu sắc nhưng không có sự liên kết với nhận diện thương hiệu thì rất khó có thể làm cho khách hàng ghi nhớ.
Đảm bảo tính nhất quán: Điểm nhấn không có nghĩa là thiết kế phức tạp, cầu kỳ mà chỉ cần đánh đúng vào tâm lý của khách hàng. Do đó, cần tạo được điểm nhấn đối với khách hàng.
Xu hướng key visual event nên áp dụng
Những xu hướng key visual event đột phá doanh nghiệp nên áp dụng bao gồm:
Storytelling: Storytelling là một xu hướng đã bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2017 vừa qua. Key visual có giai điệu và bối cảnh phù hợp, doanh nghiệp chắc chắn sẽ chiếm được tình cảm của khán giả. Các key visual event hãy kể một câu chuyện thú vị bằng hình thức sử dụng hình ảnh, video nhắm vào một khách hàng đối tượng cụ thể.
3D: 3D là một trong những concept thú vị với bất kỳ key visual nào. Nếu các key visual và key visual event biết khai thác tốt, thương hiệu sẽ gặt hái được thành công nhất định.
No Man is Island: Khách hàng ngày nay rất nhạy cảm đối với các vấn đề môi trường. Các key visual designer cần biết vấn đề này để tích hợp vào bản thiết kế của mình cho hoàn hảo.
Female Creator: Phụ nữ luôn là chủ đề chưa bao giờ hết hot, dễ truyền cảm hứng qua những bức ảnh độc đáo.
Digital Gets Delicate: Chúng ta đang sinh sống và làm việc trong thời đại công nghiệp hóa và kỹ thuật số hoá về phong cách thiết kế, nét vẽ tinh tế và kết cấu mịn màng.
Một số key visual đẹp
Để tìm ra xu hướng nào đang thịnh hành và tìm kiếm nguồn ý tưởng cho riêng mình, hãy tham khảo qua một số key visual đẹp dưới đây:
Le Tisane Sogni D’oro: Le Tisane Sogni D’oro là một sản phẩm trà tự nhiên và hướng đến sức khỏe. “A picture is worth a thousand words” – Sáng tạo key visual không chỉ đẹp là đủ, đó là nghệ thuật nói bằng hình ảnh. Đội ngũ thiết kế của hãng đã lột tả được sự tinh khiết, lành mạnh cũng như bầu không khí thanh tịnh mà một tách trà có thể mang lại cho bạn chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng “đắt”, tách trà là một búp hoa.
The Hub Connecting the world: The Hub là một trung tâm thương mại rộng 62.000 m2. Màu sắc đa dạng, vui tươi nhắm đến đối tượng khách hàng là những người có lối sống hiện đại, ưa dịch chuyển. Key visual thể hiện ý tưởng về việc The Hub là cả một thế giới thu nhỏ, cung cấp cho bạn đủ mọi tiện nghi, kết nối thế giới.
Vincom Summer: Vincom truyền tải thông điệp dễ hiểu nhưng không cũ, không nhàm chán nhờ phần visual hiện đại, đẹp mắt. Các trung tâm thương mại của Vincom cũng sẽ là một điểm đến lý tưởng tận hưởng bầu không khí sôi động và đầy sắc màu cho các gia đình để cùng nhau vui chơi, mua sắm.
Omo Matic Wonderland: Sau nhiều lần chỉnh sửa, họ đã quyết định để 2 bàn tay tạo thành hình trái tim nhằm nhấn mạnh sự giao thoa này. KV lấy ý tưởng chủ đạo là 2 bàn tay, 1 bàn tay người và 1 bàn tay robot từ 2 phía chạm vào nhau. Omo Việt Nam thực hiện một chiến dịch mới với mục đích quảng bá sản phẩm của họ là sự kết hợp giữa các giác quan tự nhiên với công nghệ cao.
Nguyên tắc để key viral là gì?
Nguyên tắc để key viral là gì? Nó bao gồm 6 nguyên tắc sau:
Nguyên tắc 1: Phải tạo ra thông tin có thể lan truyền.
- Thương hiệu cần phải tạo ra những nội dung đáng chú ý và khiến mọi nhìn thấy những thông tin mà họ muốn cho người khác xem.
Nguyên tắc 2: Sự liên tưởng.
- Hãy lấy ý tưởng với những thứ gần gũi gắn với môi trường xung quanh và các hoạt đồng thường xuyên của khách hàng.
Nguyên tắc 3: Cảm xúc.
- Cảm xúc là yếu tố tác động mạnh nhất tới hành vi chia sẻ. Nhưng để viral chúng ta cần tới các cảm xúc mạnh: Cảm động, hài hước, tức giận, bất ngờ.
Nguyên tắc 4: Công chúng.
- Hãy tạo ra ý tưởng có thể chạm tới insight của các nhóm đối tượng, đó cũng là cách nhanh nhất để viral.
Nguyên tắc 5: Giá trị thực tế.
- Phải tóm gọn lại những kiến thức, giá trị đó thật đơn giản, dễ dàng tiếp nhận được.
Nguyên tắc 6: Câu chuyện.
- Phải đưa được sản phẩm hay ý tưởng vào những câu chuyện mà họ muốn kể, thông điệp của chúng ta cũng phải nổi bật được điều đó.
Trên đây là toàn bộ thông tin key visual là gì, các bước xây dựng key visual gồm những gì, cách thiết kế key visual design thu hút và một số key visual đẹp. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!
Xem thêm: GraphQL là gì, chức năng và mối liên hệ giữa GraphQL với REST
Thắc Mắc -GraphQL là gì, chức năng và mối liên hệ giữa GraphQL với REST
Ceramide là gì và cách phân biệt Ceramide và Niacinamide
Đồ 2hand là gì, ưu điểm và tác hại khi sử dụng đồ 2hand
Thiên địch là gì? Phân loại, mục đích và biện pháp bảo vệ thiên địch
Hội nhập quốc tế là gì và tầm quan trọng của hội nhập kinh tế
Mascot là gì và quy trình thiết kế Mascot Design hiệu quả
Mộ kết là gì, dấu hiệu của mộ kết và mộ kết là tốt hay xấu?