PR là gì? PR có nghĩa là gì trên facebook

PR là gì? PR có nghĩa là gì mà được các bạn trẻ thường nhắc đến trên mạng xã hội facebook? Chúng ta dễ dàng bắt gặp được PR khắp mọi nơi được nhiều người sử dụng. Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau theo dõi ngay bây giờ nhé!

PR là gì? PR là viết tắt của từ gì?

PR là cách viết tắt của cụm từ Public Relations. PR được mọi người hiểu là một cá nhân nào đó chủ động tiếp cận đến mọi người nhằm giúp người dùng tiếp cận nhiều hơn với thương hiệu mà mình đang xây dựng

Chúng ta có thể hiểu theo cách đơn giản nhất thì đây được xem là một hình thức quảng cáo đưa những sản phẩm của mình đến gần hơn với mọi người xung quanh

Việc làm này nhằm đẩy mạnh và xây dựng thương hiệu, thúc đẩy kinh doanh phát triển. PR là lĩnh vực mà rất nhiều các doanh nghiệp cá nhân phải học hỏi, tìm hiểu

Hiện nay chúng ta có thể PR sản phẩm trên các trang mạng xã hội một cách dễ dàng

Nghề PR là gì?

Công chúng là nhóm người sẽ quan tâm đến những sản phẩm của doanh nghiệp, có ảnh hưởng trọng tâm đến doanh nghiệp. Đối tượng chính của các doanh nghiệp như sau:

+ Khách hàng (người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp)
+ Các cơ quan truyền thông
+ Các cơ quan quản lý Nhà nước trực thuộc quản lý ngành nghề mà doanh nghiệp đang có cùng các cơ quan thẩm quyền có liên quan
+ Ban tổ chức lãnh đạo và nhóm người làm trong doanh nghiệp đó…
+ Các doanh nghiệp, tổ chức, công đoàn khác

Các hình thức PR hiện nay

Chúng ta có thể thấy hiện nay có rất nhiều hình thức PR thương hiệu như

+ Tài trợ: Là hình thức giúp đỡ bằng hiện vật (các sản phẩm của chính doanh nghiệp) hoặc hiện kim (tiền) thông qua báo chí, truyền thông hướng đến tài trợ cho một chương trình:

-Tài trợ thương mại: tài trợ cho các chương trình trên ti vi như gameshow, các chương trình giải trí khác…

-Tài trợ từ thiện: tài trợ cho các chương trình vì người nghèo, người bất hạnh, người bị thiệt hại thiên tai…

Từ đó xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp, quảng bá doanh nghiệp.

+ Bài PR/ Advertorial: Bài viết cung cấp kiến thức về một lĩnh vực cụ thể theo mô típ: vấn đề, giải pháp và cuối cùng là sản phẩm. Từ đó, dẫn dắt một cách khéo léo, tự nhiên người tiêu dùng đến với sản phẩm.

+ Thông cáo báo chí: Các sự kiện của doanh nghiệp được giới báo chí truyền thông đưa tin: các lễ khai trương, động thổ, khánh thành, kỷ niệm…

Cụm từ PR được giới trẻ sử dụng nhiều trên facebook nghĩa là gì?

Nghĩa của những từ PR trên facebook mà các bạn trẻ sử dụng cũng là quảng cáo. Tuy nhiên cụm từ này trong Facebook không mang ý nghĩa truyền cảm hứng mà đúng hơn là lan truyền và kêu gọi

Việc PR trên facebook theo hình thức này thì bạn không phải học tập hay quảng cáo bất cứ thương hiệu nào mà chỉ đơn giản là một lời kêu gọi

Với sự bùng nổ thông tin thì việc lựa chọn facebook để quảng cáo là một điều cần thiết giúp công việc của bạn trở nên thuận lợi hơn

Mời các bạn theo dõi video để hiểu thêm về PR

Trên đây chúng tôi đã giải thích cho bạn ý nghĩa của PR và chia sẻ cho các bạn những thông tin vô cùng hữu ích. Hãy cùng nhau theo dõi và đừng quên chia sẻ bài viết này của chúng tôi nhé!

Hỏi Đáp - Tags: