IC3 là gì? Chứng chỉ tin học IC3 có quan trọng không?

IC3 là gì? Đọc ngay để tìm hiểu tầm quan trọng của chứng chỉ IC3, cách luyện thi IC3 hiệu quả và địa chỉ học IC3 uy tín.

Trong xã hội phát triển như hiện nay, muốn có một công việc tốt, lương cao thì các kỹ năng tin học là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nhưng có rất nhiều bạn không hiểu hết về chứng chỉ tin học. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ giúp quý vị có thêm thông tin chi tiết về chứng chỉ tin học IC3 quốc tế!

Nội Dung Chính

Tìm hiểu chi tiết IC3 là gì?

Cuộc sống ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các công ty, trường học đặc biệt quan tâm đến các chứng chỉ tin học. IC3 là một trong số đó. Vậy, cụ thể IC3 là gì?

Chứng chỉ IC3 có nghĩa tiếng Anh là Digital Literacy Certification, là chứng nhận quốc tế về sử dụng máy tính và internet do tổ chức tin học thế giới Certiport (Hoa Kỳ) cấp. IC3 phản ánh đầy đủ toàn bộ kỹ năng hỗ trợ trong tất cả các lĩnh vực, nó đòi hỏi sử dụng máy tính và các ứng dụng internet. Bằng tin học IC3 là thước đo chuẩn quốc tế về khả năng sử dụng thành thạo máy tính, được công nhận trên toàn thế giới.

Tìm hiểu chi tiết IC3 là gì?

Tìm hiểu chi tiết IC3 là gì?

Chứng chỉ tin học IC3 đặc biệt thích hợp cho sinh viên Đại học, Cao đẳng, nhân viên văn phòng thường xuyên tiếp xúc và sử dụng máy tính. IC3 là minh chứng cho khả năng và trình độ hiểu biết về máy tính, internet cũng như các tác vụ văn phòng của bạn. Ở một số trường đại học, IC3 là điều kiện cần để sinh viên có thể tốt nghiệp.

Chứng chỉ tin học IC3 có quan trọng không? 

Chứng chỉ IC3 là chứng chỉ quốc tế được công nhận trên toàn cầu. Việc sở hữu chứng chỉ này đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức nhất định về kỹ năng tin học văn phòng. Chứng chỉ IC3 sẽ đòi hỏi thí sinh có thêm kiến thức về internet, phần cứng, phần mềm bên cạnh kiến thức về Office. Việc lựa chọn chứng chỉ nào tùy thuộc vào khả năng và sở thích và định hướng công việc của mỗi người. Vậy, chứng chỉ tin học IC3 có quan trọng không? 

Trong thời đại hội nhập kinh tế, việc trang bị cho mình những kiến thức tin học phục vụ công việc là vô cùng quan trọng. Việc sở hữu một trong hai chứng chỉ tin học quốc tế IC3 sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế trong công việc. Việc sở hữu IC3 mang lại rất nhiều lợi ích:

Kiến thức và kỹ năng từ việc học chứng chỉ IC3, khi áp dụng vào công việc sẽ giúp gia tăng hiệu suất công việc. Nó sẽ là một bất lợi rất lớn với những bạn không sở hữu bất kỳ chứng chỉ tin học văn phòng nào, trong đó có IC3. Do đó, nhờ sở hữu bằng tin học IC3 sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn. Bởi hiện tại, hầu hết các vị trí công việc văn phòng đều yêu cầu người lao động có khả năng sử dụng các máy tính, tin học văn phòng hiệu quả.

Chứng chỉ này sẽ đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu kỹ năng văn học của thị trường lao động. Đặc biệt, hiện nay tại một số trường Cao đẳng và Đại học trên cả nước đã sử dụng chứng chỉ IC3 như một điều kiện chuẩn đầu ra. Nó giúp chúng ta làm chủ các kỹ năng cần thiết, phục vụ cho công việc học tập hiệu quả, để phát triển bản thân tốt hơn trong kỷ nguyên công nghệ số.

Chứng chỉ tin học IC3 có quan trọng không? 

Chứng chỉ tin học IC3 có quan trọng không?

Nên chọn phiên bản IC3 GS5 hay GS6?

Sau khi tìm hiểu được IC3 là gì thì chúng ta cần quan tâm tới các phiên bản của chứng chỉ này. Hiện có 2 phiên bản là IC3 GS5 và IC3 GS6 đang được triển khai:

– IC3 GS5: Bài thi xây dựng trên chuẩn kỹ năng GS5 và thi trên nền tảng Windows 10 – Office 2016. 

– IC3 GS6 : Bài thi xây dựng trên chuẩn kỹ năng GS6 và thi trên nền tảng về Windows 10 và Office 365. Bài thi này có cập nhật thêm nội dung hiểu biết nâng cao về năng lực kỹ thuật số. 

Vậy, chúng ta nên chọn phiên bản IC3 GS5 hay GS6? GS6 cập nhật những thay đổi mới nhất trong các ứng dụng công nghệ và các thiết bị kỹ thuật số hiện đại ngày càng phát triển. Nó được được thiết kế để đánh giá những kỹ năng cần thiết trong thời đại công nghệ số đảm bảo được tính cập nhật nhanh chóng. Nó là phiên bản mới nhất trong hệ thống chứng chỉ IC3, do đó chúng ta nên lựa chọn bài thi GS6. Hiện tại GS6 đã được công nhận bởi các tổ chức uy tín trên toàn thế giới. Nó chính là tiêu chuẩn toàn cầu về năng lực sử dụng các ứng dụng công nghệ vào học tập hay công việc cũng như năng lực sử dụng các thiết bị kỹ thuật số mới nhất.

Cách luyện thi IC3 hiệu quả

Không có cách nào ôn thi tin học cơ bản hiệu quả hơn là thực hành. Tiếp xúc với máy tính và thực hành kỹ năng càng nhiều sẽ giúp bạn càng nhớ nhanh và rõ những kiến thức lý thuyết đã học. Tuy nhiên, thay vì mất thời gian mày mò máy tính với quá nhiều nội dung, bạn nên tập trung vào nội dung cần thiết cho kỳ thi chứng chỉ tin học, tạo cho mình một số phương pháp ghi nhớ nhanh để khi nhìn vào màn hình máy tính hoặc bàn phím, bạn có thể nhớ đến nội dung đã học. Ngoài thực hành thì một số cách luyện thi IC3 hiệu quả bạn có thể áp dụng nữa bao gồm: 

Ăn ngủ điều độ: Bạn đừng có mải ôn thi quá mà quên việc ăn ngủ, có thực mới vực được bài thi.

Xem lại tài liệu: 

– Hãy tìm kiếm thông tin về “tài liệu ôn thi IC3 GS4” bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google.
– Hãy hỏi anh Google xem tài liệu IC3 GS4 ở đâu đó và đọc qua cũng như thực hành.

Chuẩn bị trước khi vào phòng thi: Đến phòng thi bạn cần đem theo phiếu đăng ký dự thi và chứng minh thư (hoặc hộ chiếu) hợp lệ.

Cách luyện thi IC3 hiệu quả

Cách luyện thi IC3 hiệu quả

Những điều cần lưu ý khi làm bài thi IC3

Làm thế nào để các bạn làm bài hiệu quả trong vòng 45 phút để thừa thãi thời gian làm bài và kiểm tra lại, hãy đọc những điều cần lưu ý khi làm bài thi IC3 dưới đây:

– Làm lại nhiều lần sẽ bị trừ điểm: Hãy lưu ý là chỉ có 45 phút cho 45 câu hỏi. Việc làm đi làm lại quá nhiều sẽ tốn thời gian và các bạn sẽ không kịp thời gian làm các câu khác. Khi chưa ấn nút “Next” tức là hệ thống chưa lưu câu trả lời thì bạn có thể làm đi làm lại nhiều lần. Một khi bạn đã ấn “Next” tức là hệ thống đã lưu câu trả lời của bạn thì nếu bạn làm lại quá 3 lần sẽ bị trừ điểm. 

– Tránh trường hợp chỉ được tính nửa số điểm của câu đó thôi thì nếu bạn sử dụng nút “mark for review” nhớ bỏ “tick” đi rồi mới nộp bài. 

– Với những câu hỏi thực hành có thể nhận biết được mình đã làm đúng hay chưa. 

– Để tránh mất thời gian vô lý mà không biết mình đúng hay sai, câu nào dễ làm trước, gặp câu khó phải suy nghĩ quá nhiều không nên làm lúc này hãy sử dụng nút (Skip).

– Luôn đọc kỹ và hiểu rõ yêu cầu của câu hỏi. Làm theo thứ tự các thao tác yêu cầu trong câu hỏi.

– Học là phải hiểu chứ không phải học vẹt. Đọc thật kỹ đề, vì đề thi có nhiều câu na ná nhau nhưng đáp án lại khác nhau. 

– Trước khi làm bài hãy tạo tâm lý thoải mái.

Học IC3 ở đâu uy tín? 

Ngày nay, tin học đã và đang trở thành một trong những kỹ năng tiên quyết đối với sinh viên và những người đi làm. Vậy, địa chỉ nào học IC3 ở đâu uy tín? Những địa chỉ học bằng tin học IC3 bạn nên tham khảo bao gồm: 

Trung tâm tin học VT: Với những thầy cô giáo có kiến thức sâu rộng, tận tâm, đầy nhiệt huyết, chắc hẳn đây sẽ là nơi giúp học viên học một cách thoải mái và đạt kết quả cao. Các lớp học không quá 8 học viên/1 lớp, giúp giáo viên có thể theo sát và hướng dẫn thực hành trực tiếp từng học viên. Giáo trình và bài thực hành cho học viên được sưu tầm, chọn lọc và biên soạn cẩn thận và sát với nhu cầu thực tế. Sau khi học xong, đa số học viên đều có khả năng áp dụng vào công việc của mình.

– Website: https://trungtamtinhocvt.com.

– Email: [email protected].

– Điện thoại: 0988 248 000.

– Địa chỉ: Số 21 ngõ 121 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Học IC3 ở đâu uy tín? 

Học IC3 ở đâu uy tín?

Viện đào tạo kế toán, tin học Đức Minh: Đức Minh có nhiều cơ sở đào tạo tại Hà Nội, giúp học viên thuận tiện trong việc lựa chọn địa điểm học tập. Học tập tại đây, các học viên là sinh viên năm cuối ngành kế toán sẽ có cơ hội thực tập tại các công ty, xí nghiệp do trung tâm giới thiệu, được học tập tại môi trường chuyên nghiệp và đặc biệt là sau khi học xong, các học viên sẽ được tối ưu hóa kỹ năng thực hành tốt nhất.

– Website: https://ketoanducminh.edu.vn.
– Email: [email protected].

– Hotline: 0972 711 886
– Địa chỉ: Số 2, ngõ 4 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Trung tâm luyện thi MOS/IC3: Trung tâm luôn sáng tạo và cải tiến liên tục nhằm duy trì vị thế số 1 trong tâm trí học viên. Tại đây, học viên sẽ được đào tạo đến khi nào đủ năng lực và nếu chưa đạt được đầu ra như mong muốn, học viên sẽ được đào tạo lại lần nữa. 

– Website: http://tinhocmos.edu.vn.

– Email: [email protected].

– Điện thoại: 0914 444 343
– Địa chỉ: A1206, tòa nhà A, Trường Đại học Ngoại Thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Trung tâm 10 Education: Với hệ thống 6 cơ sở trên toàn quốc, 10 Education là lựa chọn uy tín của các bạn học viên muốn đạt điểm cao MOS/IC3. Sau nhiều năm hoạt động, 10 Education đã trở thành một trong những trung tâm giảng dạy, luyện thi chứng chỉ tin học quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 20.000 học viên đã theo học, trung tâm 10 Education là đối tác chính thức của IIG Việt Nam về đào tạo chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế MOS/IC3.
– Điện thoại: 0901 861 010 & 0899 661 010.

– Email: [email protected].

– Trang web: http://10education.vn/.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết IC3 là gì, tầm quan trọng của chứng chỉ IC3, cách luyện thi IC3 hiệu quả và địa chỉ học IC3 uy tín. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: Tôn trọng lẽ phải là gì? Biểu hiện của tôn trọng lẽ phải 

Thắc Mắc -