Mocktail là gì? Các loại Mocktail nổi tiếng thế giới

Mocktail là gì, Cocktail là gì, các loại mocktail nổi tiếng thế giới, cách làm Mocktail tầng, Mocktail Cinderella, tìm hiểu Mocktail có cồn không và cách phân biệt Mocktail và Cocktail. Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu thông tin chi tiết!

Nội Dung Chính

Tìm hiểu chi tiết Mocktail là gì? 

Mocktail là loại thức uống phù hợp với bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên nhiều người hay nhầm lẫn với Cocktail. Cùng tìm hiểu chi tiết Mocktail là gì thông qua nội dung dưới đây:

Mocktail là thức uống từ nước trái cây và nhiều dinh dưỡng, được sáng tạo bởi bàn tay của người pha chế Bartender. Mocktail phù hợp cho người lái xe và phụ nữ mang thai mà vẫn giữ được sự độc đáo của một loại nước uống sành điệu về tính thẩm mỹ.

Mocktail là sự pha trộn của những loại đồ uống không có cồn như nước ép trái cây tươi, thảo mộc, siro, kem và một số gia vị đặc biệt. Nó được dùng phổ biến vào những năm 2000, dành cho những người muốn uống Cocktail nhưng không muốn có cồn. Mocktail là từ viết tắt của “mock Cocktail”, là một trong những loại đồ uống không chứa cồn thường được sử dụng trong các lễ hội.

Tìm hiểu Mocktail là gì? 

Tìm hiểu Mocktail là gì?

Việc phân loại Mocktail dựa theo cách sử dụng, được chia thành 2 loại dưới đây:

– Loại Mocktail dùng sau bữa ăn: Mocktail có thể được làm từ nguyên liệu như nước ép dứa, nước ép kiwi, anh đào, chanh dây,… sữa và kem. Nó có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và dùng như món tráng miệng nên thường sẽ có vị ngọt nhẹ, vị béo hoặc vị chua ở mức tương đối.

– Loại Mocktail dùng trước bữa ăn: Nó được pha chế từ những loại trái cây có vị chua nhẹ tự nhiên như bưởi, cà chua, cam,… thường có vị chua nhẹ để kích thích cảm giác ngon miệng. 

Tìm hiểu Cocktail là gì? 

Cocktail không chỉ là đồ uống. Có thể khẳng định rằng Cocktail là tuyệt tác của sự sáng tạo. Vậy, Cocktail là gì? Cocktail là loại thức uống có thành phần rượu kết hợp pha chế cùng các thành phần nguyên liệu khác, chẳng hạn như nước ép trái cây, kem, sữa, nước đóng chai hoặc một món ăn,… Định nghĩa về các thành phần này đến ngày nay vẫn được tiếp tục sử dụng khi đề cập đến khi pha chế các loại Cocktail lý tưởng. 

“Cocktail là một loại rượu kích thích, bao gồm sự kết hợp của rất nhiều loại như đường, nước và chất đắng”. Đây chính là định nghĩa đầu tiên của Cocktail, nó đã xuất hiện trên báo của Mỹ vào năm 1806. Cocktail ngày nay thường gồm 3 thành phần khác nhau: 

Các loại Mocktail nổi tiếng thế giới

Mocktail trải qua hàng trăm năm lịch sử, nhiều loại Mocktail được thế giới ghi nhận bởi hương vị đặc trưng, trang trí bắt mắt. Các loại Mocktail nổi tiếng thế giới bao gồm: 

Mocktail Virgin Mary: Nguyên liệu để tạo nên thức uống đầy hấp dẫn này cũng cực kỳ đơn giản và dễ chế biến. Lựa chọn thưởng thức Mocktail Virgin Mary sẽ là một sự thay thế khá hoàn hảo so với loại Cocktail trên. Thưởng thức loại Cocktail này đang là mong muốn của đông đảo người dùng hiện nay. Mocktail Virgin Mary được đánh giá là một phiên bản lành mạnh, không chứa cồn của loại Cocktail nổi tiếng thế giới.

Các loại Mocktail nổi tiếng thế giới

Các loại Mocktail nổi tiếng thế giới

Blue lagoon mocktail: Loại thức uống này được pha chế từ soda, nước cốt chanh, siro curacao xanh cùng một loại siro tùy ý theo sở thích của người dùng. Đối với những người có sở thích đối với màu xanh ngọc, chắc chắn không thể bỏ qua việc thưởng thức Blue lagoon Mocktail. 

Hibiscus mocktail: Hibiscus cũng là loại Mocktail không cần phải pha chế với các nguyên liệu cầu kỳ. 

Mojito mocktail: Các thành phần của Mojito bao gồm chanh tươi, bạc hà, các loại đồ uống có gas. Mojito Mocktail là loại Mocktail có cách pha chế đơn giản và dễ sử dụng nhất. 

Cinderella mocktail: Với việc sử dụng các nguyên liệu nhiệt đới quen thuộc sẽ tạo ra khả năng giải nhiệt tốt, dễ dàng thưởng thức. Cinderella Mocktail được đánh giá là một trong những loại Mocktail Tropical nguyên thủy được nhiều người yêu thích. 

Thức uống Bellini: Thành phần được sử dụng để pha chế Bellini cũng có thể là nước ép đào thay thế cho mật hoa. Bellini có thể sử dụng ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhất là trong những ngày hè nắng nóng thì đây là một thức uống cực kỳ hấp dẫn và thú vị. Bellini có đặc điểm khá giống với Cocktail Venetian, điểm khác biệt duy nhất đó là Bellini sẽ không chứa rượu. 

Virgin Mary: Các nguyên liệu chính để pha chế Virgin Mary có thể kể đến như nước ép cà chua, Worcester, một vài giọt nước cốt chanh và Tabasco,…

Mocktail pussy food: Loại Mocktail có một thành phần đặc biệt hơn đó chính lòng đỏ trứng gà. 

Non-Alcoholic Fizz: Cách pha chế loại Mocktail này cũng cực kỳ đơn giản, các bạn chỉ cần lựa chọn tỷ lệ là ba phần nước cam, soda, nước ép việt quất và lắc lên cùng với đá. Bởi bên trong Non-Alcoholic Fizz đều có các thành phần chủ yếu là nước ép việt quất, nước cam, soda. Non-Alcoholic Fizz là một loại Mocktail rất phù hợp để sử dụng dành cho đối tượng là nữ giới. 

Classic Shirley Temple: Là loại Mocktail dễ làm, nguyên liệu được sử dụng để pha chế rất đơn giản, bao gồm hai muỗng cafe nước ép lựu, nước cam, nước cốt chanh. Classic Shirley Temple được đánh giá là một loại thức uống nhận được sự ưa chuộng nhất hiện nay. 

Cách làm Mocktail tầng

Làm Mocktail 3 tầng kết hợp trái cây tươi càng giúp tăng độ tươi mát, giúp cuối tuần của bạn thêm sinh động. Các bước làm Mocktail 3 tầng hấp dẫn: 

– Bước 1: Bạn cho 1 ít quả mâm xôi vào ly, dùng chầm dầm nhuyễn để tạo màu cho thức uống. Sau đó cho phần quả mâm xôi còn lại vào ly. Thêm soda club vào cùng với đá nghiền.

– Bước 2: Bạn tiếp tục rót soda chanh lên trên.

– Bước 3: Cuối cùng cho quả việt quất lên trên cùng.

Chỉ với các bước đơn giản như vậy, bạn đã có ngay ly Mocktail 3 tầng đẹp mắt. 

Cách làm Mocktail Cinderella

Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch cam tươi, cắt đôi và vắt lấy khoảng 60ml nước cốt. Tương tự, chuẩn bị khoảng 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm Mocktail Cinderella như sau: Cho các nguyên liệu 20ml siro lựu + 60ml nước cốt cam + 20ml nước đường + 50ml nước ép thơm + 1 thìa nước cốt chanh + đá viên vào bình lắc. Lắc đều và mạnh từ 2 – 3 phút rồi cho thức uống ra ly, gạt bớt đá để thức uống không bị loãng. Bạn có thể rót thêm một ít siro lựu lên trên để thức uống thêm phần đẹp mắt. Cuối cùng hoàn thành Mocktail và trang trí. 

Mocktail có cồn không?

Mocktail ra đời cùng với rất nhiều các công thức khác nhau, không chỉ là lựa chọn của những tay lái xe mô tô thời bấy giờ mà còn là một món nước giải khát hấp dẫn của nhiều người, xuất hiện phổ biến trong các quán bar, nhà hàng,… Vậy, Mocktail có cồn không? Cái tên Mocktail xuất phát từ chữ Motorist Cocktail, nghĩa là thức uống dành cho những người lái xe. Dành cho người lái xe thì chắc chắn sẽ không có cồn.

Mocktail có cồn không?

Mocktail có cồn không?

Sau khi lệnh cấm rượu bia được ban hành tại nước Mỹ vào những năm 1920-1933, tại các quán bar nơi tập trung rất nhiều các tay lái mô tô đã sáng tạo nên một loại đồ uống không chứa cồn nhưng vẫn đầy cảm hứng đó chính là Mocktail. Vì thế mà Mocktail là loại thức uống rất được trẻ em, phụ nữ và người có tuổi ưa chuộng. Khác với Cocktail, Mocktail không sử dụng rượu nền làm nguyên liệu nên không chứa chất cồn. Mocktail là thuật ngữ chỉ những món đồ uống được pha trộn giữa chất tạo mùi và chất tạo màu.

Công thức Mocktail đơn giản, dễ làm

Công thức Mocktail đơn giản, dễ làm nên thực hiện như sau: 

Nguyên liệu:

– Muối và chanh lát để trang trí.

– Soda chanh hoặc 7UP, Sprite ướp lạnh.

– Nước cốt chanh tươi.

– Siro Blue Curacao.

Cách pha chế: 

– Dùng một miếng chanh làm ướt vành ly thủy tinh cao và úp xuống đĩa muối.

– Đổ 1/4 cốc siro Blue Curacao vào ly.

– Cho nước cốt chanh tươi vừa vắt vào ly (nước cốt chanh để lâu sẽ bị đắng). Thêm đá nếu muốn.

– Đổ đầy ly bằng soda chanh ướp lạnh.

– Trang trí bằng một lát chanh tươi và thưởng thức ngay.

Cách phân biệt Mocktail và Cocktail

Mocktail và Cocktail đều là những loại thức uống quen thuộc và phổ biến hiện nay nhưng Mocktail và Cocktail sở hữu đặc trưng khác nhau mà bạn nên biết để tránh nhầm lẫn. Cách phân biệt Mocktail và Cocktail như sau: 

Mocktail: Nguyên liệu chủ yếu tạo nên Mocktail là nước trái cây, kem, đường, thảo mộc, soda, mật ong. Nhiều loại Mocktail có cách pha chế giống như Cocktail nhưng đã được loại rượu ra khỏi. Mocktail đơn giản là thức uống hỗn hợp và tất nhiên, trong đó chẳng có rượu hay bất kỳ thành phần nào liên quan tới cồn. Được cho là phiên bản khác của Cocktail, Mocktail nhẹ nhàng, an toàn và phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau hơn Cocktail bởi chúng không chứa cồn.

Cách phân biệt Mocktail và Cocktail

Cách phân biệt Mocktail và Cocktail

Cocktail: Người ta đã sáng tạo thêm nhiều loại Cocktail mới bằng cách gia giảm thành phần hay thêm nhiều nguyên liệu phối trộn khác như trái cây, đường, mật ong, kem, thảo mộc, soda,… Cocktail sơ nguyên vốn dĩ chỉ là hỗn hợp bao gồm rượu, chanh và đường nước nhưng về sau. Chúng là loại thức uống không thể không chứa cồn bởi mục đích của Cocktail chính là mang tới cảm giác kích thích cho người thưởng thức.

Trên đây là toàn bộ thông tin Mocktail là gì, Cocktail là gì, các loại mocktail nổi tiếng thế giới, cách làm Mocktail tầng, Mocktail Cinderella, tìm hiểu Mocktail có cồn không và cách phân biệt Mocktail và Cocktail. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: True Tone là gì? True Tone trên iPhone có tác dụng gì?

Thắc Mắc -