Anti fan là gì? Những tin đồn do anti fan Blackpink tạo ra

Anti fan là gì chính là thắc mắc của rất nhiều người dùng mạng xã hội hiện nay. Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu thông tin anti fan là gì, fanti là gì, fan là gì, netizen là gì và những tin đồn do anti fan Blackpink và BTS tạo ra.

Nội Dung Chính

Tìm hiểu chi tiết anti fan là gì?

Anti fan là cách gọi chung dành cho những khán giả cực kỳ căm ghét một nghệ sĩ nào đó, và tìm đủ mọi cách để bài trừ, tẩy chay. Hễ ở đâu có nghệ sĩ là ở đó có anti fan, dù thành công, xinh đẹp và hát hay, diễn giỏi đến mấy thì mọi ngôi sao đều sở hữu cho mình một lượng anti fan nhất định.

Tại Việt Nam, một số nghệ sĩ bị đả kích nhiều nhất là Sơn Tùng M-TP, Trấn Thành, Hương Giang Idol,… Thời gian gần đây, anti fan tại Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều, họ lập ra các hội nhóm để cùng nhau bóc phốt, bôi nhọ nghệ sĩ Việt. Trước đó, người hâm mộ Việt Nam vốn được coi là dễ tính nên không xuất hiện nhiều anti fan. Những anti fan bỏ rất nhiều thời gian, công sức để ném đá người nổi tiếng. Tại Vbiz, lực lượng anti fan cũng không hề kém cạnh so với Kpop. Không ít thần tượng tại Hàn Quốc, đã phải chọn cách phẫu thuật thẩm mỹ sau khi bị body shaming bởi anti fan.

Tìm hiểu chi tiết anti fan là gì?

Tìm hiểu chi tiết anti fan là gì?

Những anti fan này sẽ núp sau bàn phím và đưa ra những bình luận tiêu cực, bôi nhọ ngoại hình của nghệ sĩ. Cho dù nghệ sĩ làm bất cứ điều gì thì sẽ bị chỉ trích nặng nề. Tại Hàn Quốc, 100% các nghệ sĩ đều “sở hữu” một bộ phận anti fan. Đó chính là lý do những nghệ sĩ nổi tiếng thường phải đi cùng với vệ sĩ hoặc quản lý của mình. Đáng chú ý, những thành phần anti fan quá cực đoan sẽ còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của nghệ sĩ. Thậm chí, anti fan sẽ luôn sẵn sàng bôi nhọ nghệ sĩ bằng những bài viết sai sự thật, tạo ra scandal, phỉ báng, thêu dệt tin đồn trên mạng xã hội. 

Ngay cả khi nghệ sĩ đó không làm gì sai thì vẫn sẽ luôn nhận phải những cái nhìn ác cảm của hội anti fan, anti fan thường không có lý do cụ thể để ghét một người nổi tiếng. Không kém gì fan, những anti fan cũng sẽ bỏ ra rất nhiều thời gian để đào bới quá khứ của một người nổi tiếng mà họ ghét. 

Anti nghĩa là gì?

Anti fan là một từ tiếng Anh được ghép bởi tiền tố “anti” và “fan”. Dù đã xuất hiện từ thế kỷ XV nhưng mãi đến thời hiện đại thì “anti” mới được sử dụng phổ biến. Vậy, anti nghĩa là gì? Tiền tố “anti” này có nghĩa là chống đối hoặc đối nghịch. 

Anti trên TikTok là gì?

Mỗi sản phẩm, dự án của người nổi tiếng đều có thể nhận được sự yêu thích của người hâm mộ. Những người này sẽ luôn dõi theo, ủng hộ và cổ vũ cho thần tượng của mình. Người nổi tiếng đều sẽ sở hữu một cộng đồng người hâm mộ của riêng mình. Trong thời đại mạng xã hội đang phát triển vô cùng mạnh mẽ thì không chỉ các nghệ sĩ trong showbiz mà ngay cả các Youtuber, Tiktoker,… đều nhận được sự chú ý, quan tâm của đông đảo của netizen. 

Ngược lại với fan thì anti fan dù ở đâu cũng có. Vậy, anti trên TikTok là gì? Anti trên TikTok chính là những người chuyên công kích dữ dội nền tảng mạng xã hội này hoặc một người nổi tiếng nào đó đang sử dụng nền tảng mạng xã hội này. 

Những tin đồn do anti fan Blackpink tạo ra

4 cô nàng tài năng Jisoo, Jennie, Lisa và Rosé cùng fan của họ cũng phải đối mặt với những tin đồn “trời ơi đất hỡi” do các anti fan gây ra. Những tin đồn do anti fan Blackpink tạo ra được báo chí đưa tin rầm rộ bao gồm: 

Jisoo không được ưu ái: Trước đây, xuất hiện tin đồn Jisoo có khả năng diễn xuất nhưng YG không tạo điều kiện cho chị cả nhóm Blackpink tham gia, Jisoo bị đối xử bất công khi các MV ra mắt cô nàng luôn bị xếp hát ít nhất. 4 cô gái nhà YG đều tài năng và có nhan sắc vượt trội dễ khiến nhiều anti fan so sánh ai hơn ai, ai được công ty “cưng” hơn. 

Tin đồn giới tính Lisa: Các fan hay trêu đùa, “ship” Lisa với các thành viên khác trong nhóm như một kiểu bày tỏ tình cảm của mình dành cho thần tượng. Bởi Lisa có thói quen hay thích “hôn lén” những người chị của mình. Chính vì thế nhiều anti fan đồn thổi rằng cô có vấn đề về giới tính. Việc Lisa được các chị tặng một cái tủ lạnh để trong phòng vì muốn cô khỏi phải ra ngoài lấy đồ uống được các anti fan đưa đi khá xa.

Những tin đồn do anti fan Blackpink tạo ra

Những tin đồn do anti fan Blackpink tạo ra

Jennie đối xử không tốt với Lisa: 10 năm qua, Blackpink là nhóm nhạc được xem là hòa thuận và có sự gắn kết hàng đầu Kpop nhưng vẫn có tin đồn Jennie thường xuyên bắt nạt Lisa. Fan hâm mộ và các thành viên của Blackpink đều tiết lộ rằng cô yếu mềm bên trong và hay dễ khóc, do đó chuyện Jennie có thể bắt nạt được người khác là vô căn cứ. 

Thành viên Rosé bị công ty quản lý “nhốt” ở nhà: Công ty quản lý Blackpink luôn đề ra các chiến lược cho mỗi thành viên, Rosé chưa tới lúc thể hiện. Jennie luôn được ưu ái mặc những set đồ hiệu đắt đỏ, Lisa luôn được xuất hiện tại các sự kiện thời trang hàng đầu ở quốc tế. Trước vấn đề này, nhiều anti fan tung tin đồn cô bị công ty YG đối xử bất công. 

Những tin đồn do anti fan BTS tạo ra

BTS nay đã trở thành nhóm nhạc hàng đầu, sức ảnh hưởng vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc. Những ảnh hưởng tiêu cực do anti fan BTS tạo ra như: 

5 lần 7 lượt bị anti fan dọa giết: Năm 2018, Jimin lại bị dọa tấn công trong concert ở Fort Worth (Texas). Jimin trở thành nạn nhân bị anti fan dọa giết khi BTS tổ chức concert The Wings Tour tại Anaheim (Nam California, Mỹ) vào năm 2017. 1 tài khoản đe dọa sẽ tước đi mạng sống của thủ lĩnh BTS nếu cả nhóm định tới Mexico trong khuôn khổ tour năm 2016. Tháng 05/2015, các hoạt động xung quanh concert The Red Bullet của BTS ở New York (Mỹ) đã bị hủy vì RM bị dọa giết. 

Hứng “gạch đá” khi nhận Daesang đầu tiên vì “không xứng đáng”: Netizen cho rằng giải Album của năm của BTS là không xứng đáng.

Ước mơ Daesang bị giễu cợt, bị tố đạo nhái ngay sau concert: Hàng loạt từ khóa xấu có nội dung phỉ báng, xúc phạm BTS liên tiếp lọt vào top trending Hàn Quốc và quốc tế. BTS bị vùi dập khi thẳng thắn tuyên bố ước mơ, đã vậy còn bị bôi nhọ một cách có tổ chức bởi anti fan và nhiều fandom Kpop.

Tìm hiểu chi tiết fanti là gì?

Fanti là gì? Fanti là một fan ruột, fan chân chính, vẫn nhiệt tình, ủng hộ, yêu quý và dành những tình cảm nồng nhiệt cho thần tượng của mình nhưng bên cạnh đó lại có một chút tính cách của anti fan, đó chính là thích troll, trêu chọc và dìm hàng thần tượng của mình xuống. 

Bạn sẽ dễ dàng nhận biết được một người có phải fanti chính hiệu hay không, dựa vào các hành động của họ trên mạng xã hội như:

– Tìm hiểu, săn lùng những câu chuyện “thâm cung bí sử” cực kỳ thú vị của thần tượng để buông chuyện trên mạng xã hội.

– Soi mói, tìm sạn trong những câu nói “hớ” của thần tượng và mang đi khắp các “buôn làng” để mua vui.

– Chuyên chụp, cắt, chỉnh sửa lại ảnh, video của thần tượng ở khoảnh khắc vui nhộn nhất và mang đi rêu rao trên mạng xã hội.

– Dìm hàng idol bằng những bức ảnh meme.

Tìm hiểu chi tiết fanti là gì?

Tìm hiểu chi tiết fanti là gì?

Tìm hiểu fan là gì?

Fan là gì? Người hâm mộ hay người ái mộ hay còn gọi với cái tên ngắn gọn là fan, fan hâm mộ, các fan là tên gọi chỉ chung cho một nhóm đông người cùng chung một ý thích và biểu hiện sự nhiệt tình, ủng hộ, yêu quý và dành những tình cảm nồng nhiệt cho một cái gì đó. Những biểu hiện về sự hâm mộ dành cho một đối tượng là rất phong phú như gọi tên, xin chữ ký, in ảnh.

Cách phân biệt fan và anti fan

Cách phân biệt fan và anti fan như sau: Các fan thường sẽ hết lòng bảo vệ và ủng hộ thần tượng của mình để họ ngày càng phát triển và được nhiều người hâm mộ biết đến. “Anti fan” là từ trái ngược với “fan”, chỉ những người ghét, không thích hoặc thậm chí là tẩy chay một người nào đó.

Tìm hiểu chi tiết netizen là gì?

Netizen là một thuật ngữ bắt nguồn từ Âu Mỹ. Vậy, netizen là gì? Netizen chỉ các cư dân mạng, thành viên tham gia vào mạng xã hội. Ở một số nước có nền giải trí phát triển thì thuật ngữ netizen thường được sử dụng phổ biến cho các cộng đồng người hâm mộ của các thần tượng, người nổi tiếng. Họ có quyền tham gia chia sẻ, trao đổi, bình luận, đưa ra quan điểm cá nhân của mình về một cá nhân hay một vấn đề nào đó trên mạng xã hội.

Nhìn chung, netizen là một cộng đồng có mạng lưới lớn mang tính toàn cầu, họ kết nối và chia sẻ thông tin với nhau cực kỳ nhanh chóng. Cư dân mạng là những cá nhân, người dùng, thành viên trên một cộng đồng mạng xã hội như Facebook, Twitter,… Từ này được ghép từ 2 từ tiếng Anh là internet có nghĩa là mạng internet và citizen nghĩa là công dân. 

Trên đây là toàn bộ thông tin anti fan là gì, fanti là gì, fan là gì, netizen là gì và những tin đồn do anti fan Blackpink tạo ra. Hy vọng bài viết này hữu ích cho cuộc sống của bạn, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Xem thêm: Hạn Kim Lâu là gì? Cách hóa giải hạn Hoang Ốc, Kim Lâu

Thắc Mắc -